Tại sao một số người đại diện bán hàng luôn kiếm được một thu nhập sáu con số hàng năm trong khi những người khác, có cùng số giờ làm việc như nhau, bán các sản phẩm tương tự nhau, và được chính các quản lý đào tạo như nhau lại phải chiến đấu chật vật mỗi tháng để kiếm cho đủ tiền chi tiêu? Câu trả lời cho câu hỏi này là khá đơn giản đến mức đau đớn, các đại diện bán hang kiếm được sáu con số đã dành nhiều thời gian trên điện thoại và không bao giờ quên hỏi xin lời giới thiệu!
Những đại diện bán hàng siêu sao hàng đầu không cần phải được nhắc nhở để đề nghị lời giới thiệu hoặc chăm sóc kỹ những khách hang tiềm năng nhất, vì họ hiểu rằng khảo sát là cần thiết và không dừng lại ở một hoạt động đơn thuần. Các tin tốt lành là kỹ năngkhảo sát cho doanh nghiệp mới, giống như bất kỳ kỹ năng khác, có thể được học và phát triển thành một thói quen.
Sáu Mẹo tiếp cận người tiềm năng cực kỳ hiệu quả để xây dựng doanh nghiệp của bạn:
Mẹo #1: Luôn đề nghị lời giới thiệu
Khi nói đến yêu cầu giới thiệu, thời điểm là điều rất quan trọng. Nghiên cứu chỉ ra rằng thời gian hiệu quả nhất để yêu cầu giới thiệu là ngay sau khi bạn đã thực hiện việc bán hoặc cung cấp một dịch vụ có giá trị cho khách hàng của bạn. Xin lời giới thiệu trước khi chốt bán hàng là một sai lầm lớn và thậm chí có thể gây nguy hiểm cho bản thân cuộc bán hàng đó.
Một khi đã hoàn tất bán hàng, khách hàng của bạn sẽ đang ở trạng thái cao hứng, sốt sắng, và sẵn sàng giới thiệu cho bạn.
Mẹo # 2: Đào tạo và khen thưởng người ủng hộ của bạn
Người ủng hộ bạn là một người sẵn sàng đi cùng bạn để giới thiệu đến một người bạn hoặc người quen của họ. Hầu hết các khách hàng ban đầu không muốn giới thiệu khi chưa có động lực hoặc được đào tạo cách nói. Một khi bạn đã đưa ra một triển vọng, sẽ rất hay nếu dành thời gian để đóng vai trò người hướng dẫn cho họ làm thế nào để tiếp cận và nói chuyện với người họ muốn giới thiệu. Một bài tập đơn giản sẽ xây dựng sự tin tưởng của người ủng hộ đối với bạn và giữ anh ta/cô ta không nói quá với người họ muốn giới thiệu cho bạn. Trong vai trò của bạn, hãy chắc chắn để chuẩn bị trả lời với một số ý kiến phản đối ban đầu. Đào tạo này sẽ đền bù cho bạn xứng đáng bằng cách làm cho anh ấy / cô ấy ủng hộ bạn hiệu quả hơn và ít có khả năng trở nên nản lòng khi phải đối mặt với từ chối.
Luôn luôn dành thời gian để cảm ơn những người ủng hộ của bạn và cung cấp cho họ thông tin phản hồi về tình trạng của những người họ giới thiệu. Hãy gọi cho họ và sau đó theo dõi bằng cách gửi một lời cảm ơn qua thiệp và / hoặc quà tặng.
Mẹo # 3: Nung khi sắt còn nóng
Đối tượng triển vọng, như thức ăn trong tủ lạnh của bạn, dễ bị hư hỏng và do đó cần phải được liên lạc một cách nhanh chóng. Mỗi ngày bạn hãy lướt qua sao ấn tượng tốt đẹp ban đầu với người được giới thiệu của bạn không giảm đáng kể khả năng bán hang của bạn. Tập thói quen liên lạc với mối quan hệ được giới thiệu của bạn trong vòng hai ngày làm việc hoặc sớm hơn. Có một hệ thống để theo dõi các mối quan hệ này để họ sẽ không bị rơi rụng. Điều quan trọng là cần có một hệ thống quản lý khách hàng liên hệ với máy vi tính để ghi lại những nhận xét của bạn và theo dõi các địa chỉ liên lạc trong tương lai và sắp xếp các cuộc hẹn. Chỉ dựa vào mỗi bộ nhớ của bạn là một quyết định kinh doanh rẻ tiền nhưng lại phải trả đắt giá.
Mẹo # 4: Lên lịch tối thiểu hai giờ goị điện thoại trong ngày
Hãy gọi điện thoại vào buổi sáng trong khi bạn và người tiềm năng của bạn đều hưng phấn và minh mẫn. Hãy đối xử với thời gian của người triển vọng của bạn bằng sự tôn trọng như đối với bất kỳ cuộc hẹn quan trọng khác. Đây không phải là thời gian để kiểm tra e-mail, chơi bài trên máy tính, thực hiện cuộc gọi điện thoại cá nhân, hoặc trò chuyện với các cộng sự của bạn. Tránh sự cám dỗ để thử và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn qua điện thoại. Mục tiêu của bạn cho mọi cuộc gọi điện thoại là tạo ra sự quan tâm, thu thập thông tin, và sắp xếp một cuộc hẹn Nếu khách hàng tiềm năng của bạn hỏi bạn một câu hỏi, hãy tập thói quen mời họ đến một cuộc hẹn hơn là đưa ra một câu trả lời nhanh chóng.
Đừng bắn từ hông! Sử dụng một kịch bản. Điều quan trọng là sử dụng một kịch bản điện thoại khi bạn liên hệ với khách hàng tiềm năng của bạn để bạn không bỏ ra bất cứ thông tin quan trọng nào. Đó là một ý tưởng tốt để đóng vai kịch bản của bạn qua điện thoại với người quản lý bán hàng của bạn cho đến khi anh ta cảm thấy bạn âm thanh tự tin và chuyên nghiệp.
Mẹo # 5: Sàng lọc khách hàng tiềm năng ở phạm vi tối đa.
Thật không may, không phải mọi khách hàng tiềm năng sẽ quan tâm hoặc đủ điều kiện tài chính để mua các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.Người bán hàng thành công không lãng phí thời gian theo đuổi theo sau đối tượng có triển vọng thấp và biết khi nào là thời gian để cắt lỗ của họ và chuyển sang đối tượng khác.
Mẹo # 6: Không tự ti.
Về cơ bản và đơn giản, bán hàng, giống như bóng chày, là một trò chơi số. Bị từ chối là được dự kiến như là một khía cạnh tự nhiên của quá trình tuyển dụng, do đó, không nên mất tự tin. Tìm hiểu từ chối bằng cách sử dụng nó như là một cơ chế phản hồi có giá trị. Người bán hàng nào luôn tự ti sẽ thiếu sự kiên trì và ít khi bán hang hiệu quả.
Đối với phần lớn nhân viên bán hàng, tiếp cận người tiềm năng cho doanh nghiệp mới rõ ràng là các khía cạnh khó khăn và căng thẳng nhất của quá trình bán hàng. Bán hàng là một môn thể thao giao tiếp và hàng ngày tìm kiếm các đối tượng triển vọng cho doanh nghiệp mới là chìa khóa để thành công trong kế hoạch tài chính lâu dài của mỗi đại diện bán hàng. By integrating these six powerful prospecting tips into your daily business routine, you'll be able to keep your appointment calendar packed! Bằng cách kết hợp sáu mẹo tiếp cận người tiềm năng hiệu quả vào việc kinh doanh hàng ngày của bạn, bạn sẽ có thể làm kín lịch hẹn của mình !
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét